Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Trồng cây xanh trong nhà như thế nào để hợp phong thủy?

Cây xanh thường được lựa chọn trồng trong nhà như một vật trang trí đẹp mắt. Tuy nhiên, việc lựa chọn cây xanh trong nhà cầu phải tuân thủ các quy luật của thuật phong thủy.

Thuật phong thủy cho rằng, cây xanh cũng chia thành âm dương và ngũ hành. Vì thế, những cây có tính dương mạnh nên trồng ở nơi có nhiều ánh sáng, ánh nắng. Ngược lại, cây có tính âm hơn nên đặt ở trong nhà hay bóng râm.
Nếu trái quy luật trên, những cây có dương tính là cây cần nhiều ánh sáng sẽ phát triển yếu ớt, khó ra hoa kết trái và dễ chết khi trồng ở nơi ẩm thấp, thiếu ánh sáng.
Ngược lại, loại cây có tính âm hơn như hoa hồng, cúc, thược dược, đỗ quyên… có thể đặt ở trong nhà hay nơi bóng râm.
trong cay xanh trong nha giadinhonline.vn911Trồng cây xanh trong nhà đúng phong thủy sẽ mang lại may mắn cho (Ảnh minh họa)
Trồng cây xanh có tính âm trong nội thất nhà không chỉ khiến ngôi nhà thêm tươi tắn mà còn giúp tăng cường sinh khí thêm thịnh vượng, dồi dào. 
Tuy nhiên, những cây có gai hoặc hình lá kim như đỗ quyên, hoa hồng, tiên nhân… không thích hợp để bố trí trong nhà, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Đối với cây trồng trong nhà nên chọn những cây có cành lá tươi tốt, xanh tươi hoặc có hoa để bày biện trang trí.
Một số loại cây như Lan tử la, Vạn niên thanh, Hoàng kim cát… được trồng trong nhà có thể làm cho sức khỏe của mọi người dồi dào hơn, đồng thời khiến không khí trong nhà được trong lành và tươi mát. Nhưng khi trồng cần lưu ý không nên để hoa, lá cây héo úa, chết rũ vì điều này lại mang ý nghĩa lụi tàn, suy kiệt không tốt cho vận khí của ngôi nhà.
Ngoài trồng cây xanh trong nhà, bạn có thể trang trí thêm những bình hoa bằng vải lụa, giấy, nhựa. Chúng không những giúp không gian căn phòng thêm bừng sắc và rạng rỡ hơn mà không ảnh hưởng đến phong thủy.
Về trang trí non bộ, núi giả trong nhà, theo thuật phong thủy bạn không nên mua loại có hình dáng núi non hiểm trở - mang ý nghĩa sát, không tốt về mặt phong thủy. Đồng thời, nó có thể dễ làm các thành viên trong nhà - đặc biệt là trẻ nhỏ bị thương khi chơi đùa.
Còn không gian sân vườn bao quanh nhà, các nhà phong thủy khuyên nên trồng cây xanh tính dương mạnh sẽ có tác dụng lọc tạp âm của môi trường bên ngoài, tránh sự ồn ào, ô nhiễm khói bụi, đồng thời như một bức rào chắn bảo vệ .
Nhiều người có thói quen trồng cây to trước ngõ hay gần các cửa sổ, tuy nhiên theo thuật phong thủy, cần tránh những thói quen đó vì cây to sẽ ngăn trở ánh sáng mặt trời và luồng khí đi vào nhà, ảnh hưởng không tốt đến sự luân chuyển và không khí bên trong.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét