Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Điều tối kỵ khi bố trí đồ trong nhà bếp

Điều tối kỵ khi bố trí đồ trong nhà bếp: Bếp nấu không nên nhìn thẳng ra cửa chính, không đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp, không đặt thùng gạo ở dưới vị trí chậu rửa…

1. Tối kỵ khi bố trí bếp nấu
Theo phong thủy, không nên đặt bếp nấu ăn áp sát nhà vệ sinh phía sau là bồn cầu, bếp nấu không nên nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ.
Nếu có cửa nên chọn loại cửa lấy ánh sáng cố định không mở, bếp nấu cũng không nên đặt ở gần phòng ngủ. Tại vị trí bếp nấu cũng không được có nhà vệ sinh bên trên và không được có hộp kỹ thuật cấp thoát nước ở vị trí bếp.
Bếp nấu nên tránh đặt lên trên rãnh, mương, đường nước. Khi bố trí phòng bếp, không đặt bếp ở thế bị kẹp giữa hai thứ có mang theo "thủy" như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát…
Điều tối kỵ khi bố trí đồ trong nhà bếp. Ảnh minh họaĐiều tối kỵ khi bố trí đồ trong nhà bếp. Ảnh minh họa
2. Tối kỵ khi bố trí bồn rửa bát
Không nên để bồn rửa bát quá gần hay quá xa bếp nấu ăn, đặc biệt không nên đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp vì sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người nấu. Do vậy việc đặt vị trí giữa bếp nấu và bồn rửa bát cần cân nhắc để mang đến sự tiện dụng cho người nấu bếp.
3. Tối kỵ khi bố trí tủ lạnh
Theo phong thủy, tủ lạnh nên đặt nó ở hướng lành (Bắc, Đông Nam), tuy nhiên trong dây truyền sử dụng của nhà bếp việc đặt tủ lạnh gần chậu rửa là tốt nhất.
Ngoài ra, phong thủy học cho rằng khi lựa chọn bố trí phòng bếp trong nhà, gia chủ nên đặt bếp theo vị trí "tọa hung hướng cát".
Tọa hung nghĩa là bếp nên được đặt vào phương vị không lành (hướng hung), "hướng cát" tức là cửa của bếp nhất định phải quay về hướng tốt để nó có thể hút được khí lành.
Một điều rất quan trọng mà bạn cũng rất nên chú ý đó là việc bố trí phòng bếp cần cách xa phòng ngủ.
Đồng thời, nên loại bỏ các thứ lặt vặt không cần dùng trong nhà bếp, tuyệt đối không biến nhà bếp thành chỗ chứa các đồ vặt vãnh vừa làm xấu nhà bếp vừa không đảm bảo vệ sinh thông thoáng.
Lưu ý, nếu phòng bếp của bị tối, bạn cần lắp đặt thêm đèn chiếu sáng ở các vị trí cần nhiều ánh sáng như chỗ nấu ăn, bàn ăn…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét