Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Phòng ngủ hợp phong thủy

Phong thủy học cho rằng, phòng ngủ “chuẩn” phải đạt tiêu chí “tàng phong tụ khí”, điều này trùng khớp với các nghiên cứu của khoa học hiện đại.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy, trên bề mặt cơ thể của mỗi người luôn tồn tại một lớp trường khí. Lớp trường khí này được hình thành là do kết quả của sự chuyển động không ngừng của dòng năng lượng tự bản thân cơ thể sinh ra.
Khi con người ngủ, các trường khí cơ thể trở nên thụ động, khí trường của cơ thể sẽ hòa hợp hay xung đột với khí trường của trái đất. Chính vì thế, việc kê giường cần sự hài hòa giữa tần số cá nhân và tần số phương hướng của trái đất.
Vị trí giường
Giường không được đối diện cửa ra vào: Giường chiếu thẳng cửa ra vào sẽ thông thống, “trực lai trực khứ, tổn nhân đinh”, khí trường không tụ mà tán. Giường ngó cửa làm cho người ngủ luôn có cảm giác bất an, ảnh hưởng tới giấc ngủ. Cửa là khí khẩu, đồng thời cũng là nơi nạp gió (phong khẩu), nếu người nằm trực tiếp đối diện khí khẩu sẽ không chịu nổi nguồn lực di chuyển quá mạnh của khí trường, dễ sinh bệnh tật.
Đầu giường không đặt cạnh cửa ra vào: Nếu phòng ngủ hẹp hay do giường có kích cỡ quá lớn so với phòng, buộc bạn phải kê đầu giường cạnh cửa ra vào thì đây là một điều tối kỵ, gây hại về trường khí giống như cách kê giường đối diện cửa; khi cửa mở, trường khí phía đầu giường luôn bị dao động và phân tán, ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ và sức khỏe.
Tránh kê giường ngủ phía dưới đà nhà: Nếu giường ngủ được kê phía dưới đà nhà thì cảm giác bức bối và bị đè nén sẽ rất rõ, vì khí trường dưới các đà nhà luôn dao động, sẽ tác động trực tiếp lên người nằm hay ngồi phía dưới nó.
Không nên treo đèn, mắc quạt máy phía trên giường ngủ: Giống trường hợp kê giường dưới đà, các thiết bị điện tử cũng là nguồn gây hỗn loạn khí trường, nên bố trí những thiết bị này xa giường ngủ.
Phong ngu hop phong thuy
Giường không nên đối diện gương soi: Vì tính phản xạ khí trường của gương, chúng sẽ phản xạ các từ trường tốt trên cơ thể và xung quanh bạn, nên việc giường ngủ bị gương chiếu thẳng vào dễ gây suy nhược thần kinh, chất lượng giấc ngủ giảm sút.
Giường ngủ không kê đối diện cửa phòng vệ sinh: Uế khí, khí trường xấu cùng sự ẩm ướt sẽ xông thẳng tới giường, làm cho trường khí tốt của phòng ngủ bị tạp khí xâm nhập, rất có hại cho sức khỏe.
Không kê giường ngủ phía dưới cầu thang: Phong thủy cho rằng, kê giường ngủ dưới cầu thang không khác gì kê giường ngủ dưới xà ngang, vừa bị đè nén, vừa bí, trường khí hỗn loạn xâm nhập cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.
Đầu giường nên có tấm chắn: Vì tính ổn định, tĩnh tại của giường ngủ nên cần chọn loại có tấm chắn phía trên đầu để giúp ổn định trường khí. Khí trường gặp vách chắn sẽ dừng, nên tấm chắn phía trên đầu giường sẽ giúp ổn định khí trường, rất có lợi cho giấc ngủ.
Không kê giường ngủ cạnh gian bếp: Giường ngủ tuyệt nhiên không nên đặt trong gian bếp, vì tính Hỏa động, bốc lên cao của hành Hỏa trong gian bếp sẽ gây ảnh hưởng xấu cho giấc ngủ, thường xuyên gây mất ngủ và căng thẳng thần kinh.
Bố trí phòng ngủ
Không chứa đồ vật linh tinh trong phòng ngủ: Để phòng ngủ luôn được thông thoáng, bạn đừng biến phòng ngủ của mình thành một nhà kho, chứa vật dụng lỉnh kỉnh đủ thứ đồ. Những vật dụng lớn như tủ, giường, rương, kệ để bừa bộn sẽ ảnh hưởng đến sự lưu thông khí trường, hơn nữa, hòm, tủ là nơi chứa quần áo, chăn mền, lâu ngày sẽ tích tụ khí tù hãm, có thể phát sinh mối, mọt, chuột, gián, những khí độc do côn trùng nhả ra phong thủy gọi là “khí chết”, khí này con người hấp thụ lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh tật.
Các vật dụng hiện đại phục vụ công việc như máy tính, điện thoại di động… cũng không nên mang vào phòng ngủ, vì chúng là nguồn kích thích gây xao lãng giấc ngủ của bạn, phòng ngủ phải là nơi bạn dành cho sự nghỉ ngơi hoàn toàn.
Phòng ngủ nên có diện tích vừa phải: Khái niệm “nhà cao cửa rộng” chỉ đúng với các loại hình không gian như phòng khách hay phòng sinh hoạt chung, gian bếp, còn với không gian phòng ngủ thì diện tích chỉ cần “vừa phải”.
Phong ngu hop phong thuy
Phòng ngủ hay nhà kho? Vật dụng lỉnh kỉnh, bê bối sẽ ảnh hưởng đến sự lưu thông khí trường, dễ dẫn đến tụ khí tù hãm, gây bệnh tật - Ảnh: Internet
Phòng ngủ rộng quá nhưng ít người thì không tốt cho gia chủ. Sự tụ và tán khí, khí trường rộng và quá lớn sẽ ảnh hưởng đến thần kinh hệ của bạn, làm cho giấc ngủ không yên. Các vùng từ trường mạnh và rộng lớn của không gian xung quanh dễ thâm nhập cơ thể, tạo nên những giấc chiêm bao, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
Phòng ngủ không nên trổ cửa sổ quá lớn: Kiến trúc hiện đại thường trổ cửa sổ cho phòng ngủ khá lớn vì cho rằng với cửa sổ lớn, căn phòng sẽ được chiếu sáng tự nhiên nhiều, thông thoáng hơn. Nhưng theo phong thủy, việc gì cũng chỉ nên vừa phải.

Cửa sổ quá lớn, gió lùa sẽ gây tán khí, trong khi không gian phòng ngủ cần sự kết khí. Phòng ngủ kỵ nhất là gió lùa, cửa sổ lớn và trực xung, thông thống với cửa ra vào chắc chắn sẽ gây hiện tượng gió lùa, tán khí. Khoa học cũng chứng minh, những cơn gió lùa dễ gây bệnh, nhất là với những người cơ địa yếu và người già.

Chiếu sáng trong phòng ngủ: Phong thủy học phòng ngủ có câu “Minh sảnh ám thất”, có nghĩa sảnh đường thì nên sáng choang, phòng ốc nên tối, mục đích là để tạo sự kín đáo và ấm áp, cũng là phù hợp với quy luật âm dương “ngoài động, trong tịnh”. Phòng ngủ là nơi để ngủ nghỉ, dù là quan điểm mỹ học hay góc độ tiện nghi sử dụng thì ánh sáng cũng phải luôn dịu dàng, không gây lóa mắt.

Nếu ánh sáng phòng ngủ quá mạnh, dễ khiến con người trở nên bực bội, cáu gắt; ngược lại ánh sáng tù mù kiểu tranh sáng tranh tối cũng khiến con người trở nên bứt rứt khó chịu. Việc bố trí đèn trong phòng ngủ có một nguyên tắc cấm kỵ là: đầu giường và giữa giường không mắc đèn treo, vì người nằm sẽ bị chói mắt, nếu cơ thể luôn bị ánh sáng đèn chiếu rọi sẽ ảnh hưởng xấu tới da và gan

Đèn tường trong phòng ngủ cần ánh sáng mát dịu, trang trí lãng mạn. Khi phát hiện có bóng đèn đã hư cần phải nhanh chóng sửa chữa hoặc thay mới. Nếu đèn ngủ sử dụng loại có chao đèn kiểu như đèn bàn ở đầu giường thì màu chao đèn tốt nhất là đồng bộ với màu tường, như vậy mới làm giấc ngủ được yên tĩnh, thể chất và tinh thần đều được nghỉ ngơi tốt, cơ thể tất nhiên được khỏe khoắn.

Tranh treo trong phòng ngủ: Những bức tranh đã cũ, bị hư mòn, rách, ố màu theo thời gian hoặc các tranh có hình ảnh tiêu cực, kinh dị không nên treo trong phòng ngủ, vì thường mang nhiều âm khí, thiếu sức sống, tích tụ nhiều nguồn năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến sinh khí của gian phòng.

Những tranh có hình ảnh kinh dị sẽ phát ra các tần số tiêu cực, gây ảnh hưởng lên thần kinh hệ. Nội dung tranh treo trong phòng ngủ thường là cảnh sơn thủy hữu tình, những cảnh gây sự êm ái, thư giãn tinh thần, hoặc tranh có hình ảnh gợi nhớ về những kỷ niệm đẹp, có màu sắc nhẹ và êm dịu.

Mở cửa sổ phòng ngủ vào những ngày trăng sáng: Phòng ngủ cần nhất không khí lưu chuyển nhẹ nhàng, tạo nguồn không khí tươi mới, nhưng tuyệt đối tránh mở cửa sổ lớn tạo gió lùa gây tán khí. Hai yếu tố này tưởng là mâu thuẫn nhưng nếu được tính toán cẩn thận và kết hợp hài hòa thì sẽ tạo được phòng ngủ có phong thủy tốt, đảm bảo vệ sinh.

Tuy nhiên, phong thủy phòng ngủ cũng cần nguồn năng lượng âm tươi mới hàng tháng để gia tăng sự tĩnh tại cho tinh thần bạn. Vào những ngày trăng sáng, bạn nên mở cửa sổ phòng ngủ để ánh trăng chiếu rọi vào phòng, đây là cách nạp năng lượng âm tươi mới tự nhiên nhất.



NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

1 nhận xét: